Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Sát World Cup, sức bán TV tăng vọt tại Việt Nam



World Cup 2018 đang đến gần, các hệ thống điện máy liên tục giảm giá hàng triệu đồng cho các mẫu TV nhằm kích cầu tiêu dùng.
Gần đến thời điểm diễn ra World Cup, nhiều hệ thống siêu thị ồ ạt đưa ra các chương trình  khuyến mại nhằm kích cầu người dùng mua TV. Những ngày này, nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến, doanh số TV bán ra tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy cũng theo đó mà đi lên.

Khảo sát tại nhiều siêu thị, người dùng có xu hướng ưu tiên lựa chọn những mẫu smart TV sở hữu màn hình 4K để có được những trải nghiệm công nghệ mới.
Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay doanh số TV bán ra trong những ngày cận kề World Cup 2018tăng mạnh, mức độ tăng trưởng đạt 45% so với cùng kỳ tháng 5.

Doanh số TV tăng trưởng mạnh trong những ngày cận kề World Cup 2018.
"Cách đây một vài tuần, doanh số TV có chững lại đôi chút. Nhưng xét về tổng thể, nhu cầu mua sắm của khách hàng vẫn rất lớn", ông cho biết thêm.
Những dòng smart TV nằm trong khân phúc bình dân có kích thước màn hình từ 32-43 inch được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là TV đến từ hai thương hiệu Sony và Samsung.
Những model này có giá khá hợp lý khoảng 10-13 triệu đồng nhưng được các hãng trang bị nhiều công nghệ mới, hình ảnh sắc nét cùng với hệ điều hành thông minh phù hợp với đa số nhu cầu sử dụng trong các gia đình tại Việt Nam.
Chính vì thế, các sản phẩm nằm trong phân khúc giá này nhận được tương đối nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Các sản phẩm bán chạy điển hình có thể kể đến như TV LED Sony KD-43X7500F, Samsung UA43M5523 hay Sony KDL-32W600D.


Các mẫu smart TV bình dân được nhiều khách hàng lựa chọn.
Theo anh Sơn, nhân viên một siêu thị bán lẻ điện máy tại Hà Nội, càng đến gần ngày diễn ra World Cup, sức mua TV của khách hàng càng tăng.
"Các mẫu smart TV có màn hình 49-55 inch phân khúc giá dưới 20 triệu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Doanh số của các dòng sản phẩm này đã tăng lên 30% so với cùng kỳ tháng trước", anh chia sẻ.
Anh cho biết thêm "trong phân khúc giá này, khách hàng chủ yếu lựa chọn các sản phẩm đến từ Samsung hoặc LG. Những mẫu TV của Sony thường ít được lựa chọn bởi có mức giá cao hơn nhưng không đem lại nhiều khác biệt về tính năng so với hai hãng còn lại".
Bên cạnh đó, các mẫu smart TV của Samsung và LG có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hơn nên thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Chẳng hạn, mẫu Samsung UA49MU6400 giảm 4,5 triệu đồng từ mức giá gần 20 triệu đồng xuống chỉ còn 15,5 triệu đồng.
Chưa mua được bản quyền World Cup, TV đã khuyến mại ầm ầm tại VN
Các hãng sản xuất đang ầm ầm quảng bá cho các mẫu TV mới còn siêu thị thì giảm giá hàng loạt nhiều mẫu khác, mặc dù VTV chưa mua được bản quyền World Cup.
Nguồn: Thế Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét