Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Đây là những yếu tố nâng cấp quang trọng của chiếc ipad pro mới


Apple đã liên tục nhấn mạnh rằng iOS và MacOS sẽ không nhập thành một. Nhưng chúng ta vẫn muốn iPad Pro có thể thay thế tốt cho laptop, ngay cả khi cả hai nền tảng tiếp tục tồn tại song hành nhau.


Với suy nghĩ đó, dưới đây là danh sách những nâng cấp quan trọng mà iPad Pro mới nên có:


Một bàn phím và trackpad nghiêm túc. Để viết và chỉnh sửa văn bản, bạn cần một bàn phím tốt hơn bàn phím bán kèm iPad Pro hiện tại. Microsoft Surface đã có nó. Google Pixel Slate cũng đã có nó. iPad Pro cần có nó. Về phần trackpad, các ứng dụng sẽ nhanh chóng hỗ trợ nó, và hiện cũng đã có hàng tá ứng dụng làm việc tốt với trackpad rồi.
Một trình duyệt web tốt hơn. Apple từng cho biết Safari trên iOS 12 đã được cải thiện khá nhiều. Nhưng liệu có cách nào để Safari hoạt động giống một trình duyệt web cho Mac ngay trên iPad Pro mới hay không? Điểm cuốn hút lớn nhất của Pixel Slate bên cạnh bàn phím máy là trình duyệt Chrome như desktop. Có rất nhiều công cụ nền web không tương thích với trình duyệt web trên iPad. Người dùng sẽ muốn sử dụng iPad Pro như một chiếc Chromebook vậy!
Màn hình lớn hơn, thân máy nhỏ hơn. iPad Pro 2017 đã thu nhỏ viền máy, nhưng sẽ còn tốt hơn nếu iPad Pro 2018 làm điều tương tự. Máy nhỏ hơn sẽ tiện lợi hơn khi di chuyển và có thể giúp chiếc iPad Pro 12.9-inch bớt cảm giác cồng kềnh hơn.






Có cổng USB-C để mở rộng ra màn hình lớn và các phụ kiện khác. Một cổng USB-C chuẩn sẽ là bước tiến lớn biến iPad Pro trông như một chiếc máy tính thực thụ, và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho tính năng sạc nhanh (không cần thông qua adapter nữa). Cổng USB-C còn có thể cho phép iPad Pro kết nối với nhiều dock, phụ kiện, và màn hình rời một cách linh hoạt (9to5mac từng dự đoán cổng USB-C trên iPad Pro có thể xuất video HDR 4K lên màn hình rời). Lúc đó, bạn có thể nhanh chóng gắn iPad Pro vào màn hình, ghép đôi với bàn phím, và tận hưởng trải nghiệm đa màn hình đầy thú vị.
Một cổng kết nối nam châm thông minh cho phép kết nối nhiều phụ kiện hơn. Cổng Smart Connector của iPad Pro hiện tại có quá ít chức năng, khiến người ta thường quên mất nó có tồn tại. Ngoài việc kết nối với một đế sạc đứng và vài bàn phím, nó hầu như vô dụng. Một cổng kết nối đa năng hơn có thể hoạt động với nhiều loại phụ kiện khác nhau, và thậm chí là kết nối với các dock nữa, sẽ biến nó thành một công cụ thực sự quan trọng.

Nguồn: CNET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét