Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Xe yamaha MT-15 2019 hoàn toàn mới ra mắt


Sở hữu thiết kế mang đậm dấu ấn của những mẫu xe MT đàn anh, Yamaha MT-15 2019 còn gây chú ý bởi động cơ 155 cc tích hợp van biến thiên VVA mạnh mẽ và tiết kiệm.
Cuối năm 2015, trước thông tin Yamaha Thái Lan sẽ ra mắt chiếc nakedbike 150 cc hoàn toàn mới, giới truyền thông đã dự đoán đó là chiếc xe mang mã MT-15 để tiếp nối series MT của hãng này. Truyền thông Đông Nam Á đã thất vọng khi mẫu xe này mang nhiều tên ở các thị trường khác nhau, nhưng tuyệt đối không mang tên MT-15.
Yamaha lại gây bất ngờ khi tung ra chiếc nakedbike MT-15 vào thời điểm mà TFX 150/M-Slaz/Xabre tồn tại chưa được ba năm. MT-15 2019 được đồn đoán là sẽ thay thế vị trí của TFX 150/M-Slaz/Xabre.
Thừa hưởng một số nền tảng từ TFX 150 , Yamaha MT-15 2019 có ngôn ngữ thiết kế tiệm cận với các đàn anh MT lớn hơn. Trong đó, thiết kế ấn tượng nhất là phần đầu xe với đèn định vị và mặt nạ mang cảm hứng ''hai mắt'' như MT-10 và MT-09. 
Hệ thống đèn chiếu sáng dạng thấu kính lồi projector được bố trí ngay dưới đèn định vị và đặt trong ốp nhựa hình đôi cánh ở phía dưới.

Do thiết kế phần đầu được thay đổi nên phần ốp bình xăng hai bên cũng được tạo dáng lại, hầm hố và thể thao hơn, theo phong cách của MT-10 hay MT-09.
Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được chia sẻ từ R15 V3 nhưng đổi màu nền. Bảng đồng hồ mới hiển thị tốc độ, số đang gài, tình trạng xăng và báo tua máy.
Bên cạnh đầu xe, phần thân xe của MT-15 2019 cũng được Yamaha chú ý. Không chỉ hạ thấp đuôi xe, Yamaha còn trang bị cho MT-15 yên xe liền êm ái hơn loại yên rời góc cạnh trên TFX 150 cũ. Nhờ vậy, người ngồi sau sẽ được thoải mái hơn trên những chặng đường dài.
Các chi tiết như giảm xóc trước Upside Down màu vàng, hệ thống phanh, bánh xe, xi-nhan trước/sau và đèn hậu đều được giữ nguyên từ TFX 150.
Vẫn sử dụng nền tảng khung Deltabox quen thuộc, MT-15 2019 được nâng cấp động cơ lên loại SOHC 155 cc, van biến thiên VVA tương tự R15 V3 hiện tại. Sử dụng làm mát bằng chất lỏng, động cơ này cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp tích hợp bộ nồi chống trượt Slipper Clutch.

Nguồn : Thượng Tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét