Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

9 điều không nên trang bị khi mua laptop tiết kiệm chi phí

Khi mua laptop, bạn sở hữu thể tùy chọn các mẫu mã, những tính năng cộng có cấu hình khác nhau. kèm theo, bạn sẽ phải trả mức tiền cao hơn để nhận được những thứ thấp hơn.
Nếu ngân sách cho phép, bạn với thể vung tiền cho các mẫu máy với bộ xử lý nhanh, ổ cứng dung lượng cao hay thậm chí là khả năng xử lý đồ họa manh nhất. tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi quá nhiều, hãy bỏ qua 9 tính năng này với trên laptop do LaptopMag liệt kê dưới đây để sở hữu thể tiết kiệm giá bán nhất có thể.

1. Đèn nền bàn phím


Nếu bạn đã quá quen với việc gõ bàn phím, bạn sẽ chẳng thật sự cần tới các ánh đèn nền dưới bàn phím. Hay thậm chí trong trường hợp phòng tối, bạn cũng sẽ thuận lợi tìm những phím trong khoảng ánh đèn trong khoảng màn hình.
Bây giờ, rất nhiều các nhà sản xuất đều tích hợp đèn nền bán phím cho các sản phẩm của họ, nhưng vẫn với 1 số ngoài mặt không mang và các bạn mang thể tùy chọn thêm hoặc bỏ nó đi để tiết kiệm mức giá.

2. Độ phân giải cao hơn 1920x1080


Ở thời điểm bây giờ, phổ biến người đều muốn 1 loại laptop sở hữu màn hình có độ phân giải ít ra là Full HD (1920x1080). bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được kha hơi nếu bạn không chọn các cái laptop sở hữu độ phân giải màn hình cao hơn thế. 1 ví dụ tiêu biểu là Dell XPS 13: phiên bản mang độ phân giải 3200x1800 (hỗ trợ cảm ứng) cao hơn phiên bản màn hình Full HD tới 300 đô la.
Ko phủ nhận độ phân giải càng cao thì hình ảnh sẽ càng sắc nét hơn, ngoài ra, kích thước màn hình trên laptop chỉ sở hữu 13 inch, 14 inch hay 15 inch. vì vậy, bạn sẽ không thể phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. bên cạnh đó, độ phân giải cao cũng khiến cho giảm đi thời lượng pin và dễ gây khó chịu lúc các icon/text bị thu nhỏ.

3. CPU Core i7

Nếu như bạn có đủ khả năng, hãy tậu các loại laptop dùng vi xử lý Intel Core i5, bởi Core i5 sẽ cân bằng giữa hiệu năng và giá cả. đầy đủ mọi quý khách chưa cần tới khả năng xử lý của Core i7.
Sự khác nhau về giá cả là điều dễ nhận thấy. Hãy nhìn sang Surface Pro 4, phiên bản Core i7 cao hơn đến 349 USD so sở hữu phiên bản Core i5.
Kèm theo, Core i7 sẽ tốc độ hơn ở những tác vụ nặng, thí dụ như xuất video hay giải mã những công thức khổng lồ. Thế nhưng, nếu bạn không khiến nó mỗi ngày thì việc chi ra thêm để có nó là ko đáng.

4. Card màn hình rời

Ví như bạn không sở hữu dự kiến chơi các game mới nhất hay xử lý đồ họa nhiều năm kinh nghiệm hoặc 3D, bạn sẽ không cần đến card đồ họa rời. Số phổ thông những laptop đều cho phép bạn tùy lựa chọn chọn card đồ họa của AMD hoặc Nvidia. Điều chậm tiến độ đồng nghĩa sở hữu việc bạn sẽ sở hữu một hiệu năng rẻ hơn không những thế giá bán chi ra sẽ cao hơn.
Bên cạnh đó, chẳng hề cứ có card đồ họa rời là bạn mang thể chơi game rẻ. thí dụ như GPU Nvidia 940MX chỉ đạt 15,2fps trong Rise of the Tomb Raider. giả dụ bạn không có phổ quát nhu cầu chơi game nặng và các tác vụ đồ họa giỏi thì máy tính tích hợp card đồ họa onboard của Intel/AMD hiện nay là sự tuyển lựa tối ưu.

5. Camera hồng ngoại, RealSense 3D

1 số laptop tích hợp camera hồng ngoại hay RealSense 3D để hoạt động thấp sở hữu tính năng đăng nhập bằng khuân mặt Windows Hello của Microsoft. không những thế, chậm tiến độ ko phải là 1 điều cấp thiết. Thậm chí nếu như bạn kích hoạt Hello, Windows 10 vẫn cho phép bạn đăng nhập bằng mật khẩu, vì đây chẳng phải là tính năng kiểm soát an ninh bạn khỏi những tin tặc. Và chắc chắn 1 điều rằng, nhập mật khẩu sẽ không chậm hơn so với việc webcam nhận biết gương mặt của bạn.

6. Cảm biến vân tay

Cũng giống như camera hồng ngoại, cảm biến vân tay sẽ cho phép bạn đăng nhập vào bằng Windows Hello. Đặt tay vào cảm biến sẽ dễ chịu hơn so với việc gõ mật khẩu. ngoài ra nó sẽ ko bảo mật bởi nó vẫn cho phép bạn đăng nhập vào bằng mật khẩu.

7. Màn hình cảm ứng

Nếu bạn sắm 1 mẫu laptop 2-trong-1, với thể xoay lật hay túa ra để trở thành tablet, bạn sẽ đích thực cần đến màn hình cảm ứng. Nhưng có 1 dòng laptop thường nhật, nó không nên sở hữu, bởi nó sẽ giảm thời lượng pin và bạn sẽ phải chi rộng rãi tiền hơn, dễ bẩn màn hình hơn.

8. Ổ cứng hơn 256GB

Giả dụ bạn cần 1 chiếc laptop có hiệu năng tốt, hãy xem xét tùy chọn ổ cứng thể rắn SSD. SSD sẽ cho phép dòng máy tính của bạn phát động, xử lý đa tác vụ và bật những ứng dụng nhanh gấp 3-5 lần so sở hữu ổ cứng HDD thường nhật. Thế nhưng, sự dị biệt giữa giá SSD dung lượng 256GB và 512GB, hoặc thậm chí là 1TB, sẽ hơi là lớn. tiêu biểu là bạn phải chi đến 192 đô la để tùy chọn ổ SSD 512GB thay vì ổ SSD 256GB trên HP EliteBook x360.
Hãy để những nhà cung cấp đám mây và những ổ cứng di động lưu trữ nhạc và video của bạn. Đừng phao phí vào việc vật dụng ổ cứng SSD có dung lượng trên 256GB,

9. Bộ nhớ RAM hơn 16GB

Đông đảo mang các tác vụ thường ngày, bạn sẽ chỉ đến 8GB RAM. Bạn cũng sở hữu thể tùy chọn tới 16GB hoặc 32GB để xử lý các tác vụ nặng như xử lý đồ họa. Thế nhưng, ví như bạn không phải xử lý chúng hàng ngày, đừng tiêu hao vào việc nâng dung lượng RAM cao hơn 16GB.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét