1. Đánh giá về thiết
kế Honda Vario 150
Honda Vario 150 eSP dài 1.921 mm, rộng 683 mm và cao 1.096 mm.
Trục cơ sở dài 1.280 mm, khoảng sáng gầm xe là 135 mm. Cân nặng của Vario 150
eSP ở mức 109 kg. Kích thước của xe có sự thay đổi nhẹ so với những thế hệ
trước
Phần đầu của Honda Vario
150 được thiết kế thể thao, góc cạnh. Cụm đèn pha, đèn xi-nhan kết hợp tạo hình
chữ V phủ khắp mặt nạ trước. Mẫu xe ga 150 phân khối sử dụng cụm đèn pha đôi,
công nghệ LED hiện đại, được mặc định luôn sáng khi xe khởi động.
Vario 150 sở hữu cụm đồng
hồ không quá cầu kỳ. Một màn hình điện tử nhỏ được trang bị để hiển thị thông
tin về mức nhiên liệu và số quãng đường xe chạy.
Phía trước của xe được
thiết kế với 2 hộc chứa đồ nhỏ, kèm móc treo đồ. Ổ khóa có nút bấm mở yên xe.
Vario 150 cũng được trang bị công nghệ tìm xe, với nút bấm tích hợp trên chìa
khóa, tương tự một số mẫu xe của Honda Việt Nam.
Mẫu xe tay ga của Honda sử
dụng vành xe 5 chấu kép. Bánh trước kích thước 80/90 – 14, lốp không săm.
Trang bị an toàn là phanh đĩa thủy lực. Phía sau xe sử dụng phanh tang trống,
có hỗ phanh kết hợp. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất khá thấp. Người lái cao
1m70 có thể dễ dàng chống cả 2 chân. Bình xăng dung tích 5,5 lít của Vario 150
được bố trí dưới yên xe. Tay dắt sau thiết kế khá to, sơn sần, tạo cảm giác
thoải mái khi cầm. Cốp chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích 18 lít, đủ chứa
một mũ bảo hiểm 3/4 đầu.
Xe máy Yamaha NVX 155 được bán
ra tại Malaysia với mức giá 56 triệu đồng
Khả
năng vận hành Vario 150
Vario 150 được trang bị động cơ eSP 150 phân khối, công suất tối
đa 9,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 5.000
vòng/phút. Mẫu xe tay ga này được trang bị đầy đủ các chức năng như dừng cầm
chừng Idling Stop, khởi động ACG…
Trong khi thị trường
ngoài Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng còn khá ít lựa chọn xe tay ga phổ thông
có động cơ mạnh hơn 125 cc thì người miền Nam lại có một mẫu xe Honda Vario 150
thú vị. Tại đây, Honda Click i 125 được bán khá rộng rãi dưới dạng nhập khẩu tư
nhân và được người dân cực kỳ ưa chuộng.
Không chỉ dừng ở một
chiếc xe tay ga 150 cc, chiếc Vario này còn được độ lại hàng loạt đồ chơi thể
thao để giúp tăng thêm phần dữ dằn. Nổi bật lên trên tổng thể thân xe là ống pô
4road 2008, phuộc sau Ohlins vàng rực và phanh Brembo cao cấp. Theo kết quả thử
nghiệm của hãng, Vario 150 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2 lít/100 km.
Thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 200 m mất 11,94 giây và đạt vận tốc
tối đa 102 km/h.
4. Kết luận về Honda
Vario 150
Vario 150 được trang bị động cơ eSP 150 phân khối, công suất tối
đa 9,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 5.000
vòng/phút. Mẫu xe tay ga này được trang bị đầy đủ các chức năng như dừng cầm
chừng Idling Stop, khởi động ACG.
Mẫu xe tay ga của Honda sử dụng vành xe 5 chấu kép. Bánh trước
kích thước 80/90 – 14, lốp không săm. Trang bị an toàn là phanh đĩa thủy
lực. Phía sau xe sử dụng phanh tang trống, có hỗ phanh kết hợp. Chiều cao yên
xe tính từ mặt đất khá thấp. Người lái cao 1m70 có thể dễ dàng chống cả 2 chân.
nguồn:danhgiaxe.net
0 nhận xét:
Đăng nhận xét